วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Week 9 : Dota2 The International 2015



Week 9 : Dota2 The International 2015 





Dota 2 เป็นวิดีโอเกมวางแผนแอ็กชันแฟนตาซีในอนาคต ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างพัฒนาโดยวาล์วคอร์เปอเรชัน เป็นภาคต่อที่ไม่ขึ้นกับแผนที่วอร์คราฟต์ 3 ที่ได้รับความนิยม คือ ดีเฟนส์ออฟดิแอนเชียนส์ ชื่อเกมมีการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2553 ผ่านเว็บไซต์เกมอินฟอร์เมอร์ ปัจจุบันตัวเกมมีแผนจะเปิดรุ่นทดลองในช่วงปลายปี พ.ศ. 2554 ซึ่งจะทำให้เป็นเกมที่สองของวาล์วในปีนี้ ตามหลังพอร์ทอล 2 ผู้นำออกแบบเกมคือ ผู้พัฒนาคนที่ทำหน้าที่นานที่สุดและคนปัจจุบันของดีเฟนส์ออฟดิแอนเชียนส์ ที่รู้จักกันในชื่อ "ไอซ์ฟร็อก" ผู้ซึ่งยังปิดบังชื่อต่อสาธารณะ ขณะที่เป็นผู้นำทีมพัฒนาที่วาล์ว ตัวเกมจะเปิดตัวทั้งผ่านการค้าปลีกและสตีม สำหรับไมโครซอฟท์ วินโดวส์ และแมคโอเอสเทน Dota 2 เป็นเกมแฟนตาซีเกมแรกของวาล์ว เช่นเดียวกับเกมแอ็กชันอาร์ทีเอส


การเล่น

คล้ายกับเกมดีเฟนส์ออฟดิแอนเชียนส์เดิม Dota 2 รวมเอารูปแบบวางแผนเรียลไทม์และรวมเอาระบบการเพิ่มเลเวลและไอเท็มของเกมสวมบทบาท ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นยูนิตที่ถูกจัดให้เป็น "ฮีโร" ที่ได้รับเลเวลเพิ่มขึ้นจากการต่อสู้ โดยมีเลเวลสูงสุดที่ 25 ฉากหลักพื้นฐานของ Dota 2 เป็นที่มั่นสองฝั่งที่มี "Ancient" อยู่ที่ปลายสุดทั้งสองฝั่งของแผนที่ที่สมดุล โดยมีส่วนเชื่อมต่อกันหลายจุดที่ถูกเรียกว่า "เลน" ซึ่งยูนิตฝ่ายตรงข้ามเดินตัดผ่าน ขณะที่ต่อสู้กับหอคอยป้องกันอันทรงพลังไปตลอดทาง ผู้เล่นถูกแบ่งออกเป็นสองทีม ซึ่งตามหลักการแล้วจะเป็นรูปแบบห้าต่อห้า ชิงชัยกันโดยเป็นผู้ป้องกันหลักของแอนเชียนของทีมตน

เป้าหมายโดยรวมของแต่ละแมตช์คือการต่อสู้ผ่านการป้องกันของอีกฝ่ายหนึ่ง เพื่อจะไปให้ถึงและทำลายแอนเชียนฝั่งตรงข้าม หอคอยและการป้องกันของที่มั่นจะไม่สามารถได้รับความเสียหายจากการโจมตีได้หากหอคอยที่อยู่ชั้นนอกยังไม่ถูกทำลาย กลุ่มยูนิตที่อ่อนแอกว่าที่เรียกกว่า "ครีป" จะถูกปล่อยมาเป็นช่วง ๆ ซึ่งจะเคลื่อนที่ไปตามเลนของพวกตนจนกระทั่งไปถึงยูนิตหรือสิ่งก่อสร้างของศัตรู แล้วครีปเหล่านี้จะโจมตี

การกำจัดยูนิตฝ่ายตรงข้ามจะทำให้ทีมผู้เล่นได้รับเงินจำนวนหนึ่ง โดยผู้เล่นที่โจมตีฝ่ายตรงข้ามเป็นครั้งสุดท้ายจะได้รับส่วนแบ่งมากที่สุด ขณะที่ได้รับเงินนั้น ผู้เล่นจะได้รับค่าประสบการณ์ด้วย โดยเมื่อสะสมค่าประสบการณ์ไประดับหนึ่งจะทำให้เลเวลขึ้น เงินและค่าประสบการณ์ที่มากที่สุดได้จากการกำจัดฮีโรหรือหอคอยฝั่งตรงข้าม

Dota 2 จะใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์สตีมของวาล์วเพื่อจัดเตรียมฟังก์ชันสังคมและชุมชนของเกม บัญชีสตีมจะบันทึกไฟล์และการตั้งค่าส่วนตัวบนบัญชีออนไลน์โดยใช้สตีมคลาวด์ Dota 2 ยังจะมีคุณลักษณะผู้ชมสดมุมกล้องเสรี ซึ่งเป็นลักษณะของวาล์ว แม่ข่ายเกมจะมีตัวเลือกเปิดช่องผู้เล่นด้วยบอตปัญญาประดิษฐ์ ส่วนอีกตัวเลือกหนึ่งจะให้แม่ข่ายพิจารณาว่าจะให้บอตปัญญาประดิษฐ์หรือผู้เล่นมนุษย์คนอื่นเข้าแทนที่ผู้เล่นที่ขาดการเชื่อมต่อออกไป วาล์วยังมีระบบฝึกสอนซึ่งเปิดให้ผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากกว่าฝึกสอนผู้เล่นใหม่ ตัวเกมยังจะมีคุณสมบัติช่วงฝึกเล่นเพื่อช่วยเหลือผู้เล่นก่อนที่จะเล่นแบบแข่งขันกัน

Dota 2 จะยังคงมาจากรากฐานกิจกรรมหลายผู้เล่นอย่างต่อเนื่องอย่างสมบูรณ์ โดยตัวเกมจะไม่มีโหมดผู้เล่นคนเดียว แต่จะยังมีเรื่องราวที่ผูกขึ้นเข้าไปเกี่ยวข้องกับเกมการเล่นด้วย รวมทั้งภูมิหลังของฮีโรแต่ละตัวและการสื่อสารที่ใช้เสียงในเกม



 การแข่งขันประจำปี( The International )

ทาง Valve ได้จัดการแข่งขัน Dota 2 ชิงแชมป์โลกขึ้นทุกปี โดยใช้ชื่อว่า โดต้าทู เดอะ อินเตอร์เนชั่ลแนล (Dota 2 The International)
โดยในครั้งแรกนั้น จัดขึ้นในปี 2011 มีเงินรางวัลมากที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันอีสปอร์ตตั้งแต่เคยมีการจัดขึ้น โดยทีเงินรางวัลรวมถึง 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยทีมที่ได้แชมป์โลกในปีแรกได้แก่ทีม Na'Vi หรือ Natus Vincere จากประเทศยูเครน ได้เงินรางวัลไปถึงหนึ่งล้านดอลลาร์สหรัฐ
ครั้งที่สอง จัดขึ้นในปี 2012 เป็นทีมจากประเทศจีนคือทีม IG หรือ Invictus Gaming โดยได้เงินรางวัลไปหนึ่งล้านดอลลาร์สหรัฐ
ครั้งที่สาม จัดขึ้นในปี 2013 เป็นปีแรกที่วาล์วเปิดขายสมุดทายผลหรือคอมเพนเดียม เพื่อให้ผู้ชมได้ร่วมซื้อ โดยจะมีเงินรางวัลเพิ่มขึ้นจากการซื้อคอมเพนเดียมเป็นโบนัสเงินรางวัล โดยครั้งนี้มีเงินรางวัลรวมถึง 2.8ล้านเหรียญโดยทีมที่ชนะเลิศจะได้เงินรางวัลถึง 1.4 ล้านเหรียญเศษ และทีมที่ชนะเลิศคือทีม Alliance จากประเทศสวีเดน
ครั้งที่สี่ จัดขึ้นในปี 2014 เป็นปีที่มีเงินรางวัลรวมสูงสุดเท่าที่เคยจัดมา โดยรวมแล้วได้ถึงประมาณสิบล้านดอลลาร์สหรัฐ และทีมที่ได้แชมป์ จะได้เงินรางวัลมากกว่าห้าล้านดอลลาร์สหรัฐ และทีมที่ได้ชนะเลิศคือทีม Newbee จากประเทศจีน        

Dota2 The International 2015 


โดยในปี 2015 นี้ทาง Valve ก็ได้จัดงาน  Dota2 The International 2015 ขึ้นอีกครั้ง (กำลังแข่งอยู่ในขณะนี้) โดยมีเงินรางวัลสูงถึง 17ล้านดอลล่า หรือ ราวๆ 580ล้านบาทไทย เลยทีเดียว

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถโหลดได้ที่ http://store.steampowered.com/app/570/?l=thai ลิ้งค์นี้เลยนะคับ

ส่วนคอมที่สามารถเล่นได้ก็

    MINIMUM: 
    • OS: Windows 7 
    • Processor: Dual core from Intel or AMD at 2.8 GHz 
    • Memory: 4 GB RAM 
    • Graphics: nVidia GeForce 8600/9600GT, ATI/AMD Radeon HD2600/3600 
    • DirectX: Version 9.0c 
    • Network: Broadband Internet connection 
    • Hard Drive: 8 GB available space 
    • Sound Card: DirectX Compatible

เขียนเองตอนท้ายๆคับ 555555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น